18 lợi ích mà quan hệ tình dục đem lại

Tình dục không chỉ dễ chịu, bạn có biết nó cũng tốt cho bạn không? Đúng rồi. Những lợi ích của việc quan hệ tình dục từ giảm mức độ căng thẳng đến giảm nguy cơ ung thư và đau tim. Tình dục tạo điều kiện gắn kết và cảm giác thân mật với bạn tình. Kiểu kết nối này không chỉ khiến bạn cảm thấy ấm áp và mờ nhạt, nó thực sự làm giảm sự lo lắng và tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn.

Làm thế nào bạn muốn có một hệ thống miễn dịch mạnh hơn hoặc ngủ ngon hơn ? Hành động giữa các tờ có thể giúp bạn có được tất cả những điều này và hơn thế nữa.

Lợi ích của việc quan hệ tình dục

lợi ích của quan hệ tình dục
lợi ích của quan hệ tình dục
  1. Giảm cảm lạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Quan hệ tình dục nhiều hơn bằng số ngày ốm ít hơn. Đó là kết quả của các nghiên cứu so sánh những người hoạt động tình dục với những người không hoạt động tình dục nói. Tình dục làm tăng khả năng của cơ thể bạn để tạo ra các kháng thể bảo vệ chống lại vi khuẩn, vi rút và các vi trùng khác gây ra các bệnh thông thường. Tất nhiên, có nhiều thứ để nuôi dưỡng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn là có đời sống tình dục lành mạnh. Ăn uống đúng cách, tập thể dục, ngủ đủ giấc và cập nhật tiêm chủng đều góp phần có được sự phòng vệ mạnh mẽ và khỏe mạnh chống lại các bệnh truyền nhiễm.

Xem thêm: Quan hệ ngày rụng trứng

  1. Tăng cường Libido của bạn

Tin hay không, thuốc giải độc tốt nhất cho ham muốn suy yếu là quan hệ tình dục! Quan hệ tình dục thực sự làm tăng ham muốn. Và nếu đau và khô âm đạo gây khó khăn cho một số phụ nữ khi quan hệ tình dục, hoạt động tình dục cũng có thể giúp chống lại những vấn đề này. Quan hệ tình dục làm tăng sự bôi trơn âm đạo, lưu lượng máu đến âm đạo và độ đàn hồi của các mô, tất cả đều giúp cho tình dục tốt hơn, dễ chịu hơn và tăng ham muốn tình dục.

Xem thêm: Quan hệ sau 2 ngày có thai không

  1. Cải thiện kiểm soát bàng quang của phụ nữ

những lợi ích của việc quan hệ tình dục
những lợi ích của việc quan hệ tình dục

Tiểu không tự chủ ảnh hưởng đến khoảng 30% phụ nữ tại một số thời điểm trong cuộc sống. Có cực khoái thường xuyên sẽ làm việc cơ sàn chậu của phụ nữ, tăng cường và làm săn chắc chúng. Cực khoái kích hoạt các cơ giống như phụ nữ sử dụng khi thực hiện bài tập Kegel. Có cơ xương chậu khỏe hơn có nghĩa là ít có nguy cơ tai nạn và rò rỉ nước tiểu.

Bạn có biết: Bị sùi mào gà có bị nhiễm hiv không

  1. Hạ huyết áp

Bạn có phải là một trong hàng triệu người bị huyết áp cao không? Tình dục có thể giúp bạn hạ thấp nó. Nhiều nghiên cứu đã ghi nhận một mối liên hệ giữa quan hệ đặc biệt (không thủ dâm) và thấp hơn tâm thu huyết áp , số đầu tiên xuất hiện trên một bài kiểm tra huyết áp. Đó là tin tốt cho những người tìm kiếm một sự bổ sung dễ dàng cho lối sống (chế độ ăn uống, tập thể dục, giảm căng thẳng) và các chiến lược dùng thuốc để đưa huyết áp vào một phạm vi lành mạnh. Các buổi quan hệ tình dục không thể thay thế thuốc hạ huyết áp để kiểm soát huyết áp cao, nhưng chúng có thể là một bổ sung hữu ích.

Bạn nên biết: Ngứa bao quy đầu

  1. Tính là tập thể dục

Giống như mọi loại hoạt động thể chất khác, tình dục cũng đốt cháy calo! Ngồi và xem TV đốt cháy khoảng 1 calo mỗi phút. Quan hệ tình dục làm tăng nhịp tim của bạn và sử dụng các nhóm cơ khác nhau, đốt cháy khoảng 5 calo mỗi phút. Quan hệ tình dục thường xuyên không thể thay thế các buổi tập tại phòng tập thể dục, nhưng có một đời sống tình dục lành mạnh, năng động là một cách hay để có thêm một số hoạt động thể chất.

  1. Giảm nguy cơ đau tim

Muốn có một trái tim khỏe mạnh? Quan hệ tình dục nhiều hơn. Hoạt động tình dục giúp kiểm soát mức độ hormone, như estrogen và testosterone. Khi các hormone này mất cân bằng, các tình trạng như bệnh tim và loãng xương có thể phát triển. Khi nói đến việc bảo vệ sức khỏe của tim bằng cách quan hệ tình dục, càng nhiều càng tốt. Một nghiên cứu ở nam giới cho thấy những người quan hệ tình dục ít nhất 2 lần một tuần có nguy cơ tử vong vì bệnh tim thấp hơn 50% so với những người cùng tuổi ít hoạt động tình dục.

Bạn nên biết: Lợi ích của việc quan hệ tình dục

  1. Giảm đau

Kích thích tình dục (bao gồm cả thủ dâm) và cực khoái có thể giúp giảm đau. Cả hai hoạt động có thể làm giảm cảm giác đau và tăng ngưỡng đau của bạn. Cực khoái dẫn đến việc giải phóng các hormone có thể giúp ngăn chặn các tín hiệu đau. Một số phụ nữ báo cáo rằng tự kích thích thông qua thủ dâm có thể làm giảm các triệu chứng chuột rút kinh nguyệt, viêm khớp và thậm chí đau đầu .

  1. Có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Có những lợi ích sức khỏe đặc thù của nam giới, quá. Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông thường xuyên xuất tinh (được xác định là 21 lần một tháng trở lên) ít có khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt hơn những người ít xuất tinh. Không có vấn đề gì nếu xuất tinh xảy ra thông qua giao hợp, thủ dâm hoặc khí thải về đêm. Tất nhiên, có nhiều nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt hơn tần suất xuất tinh, nhưng đây là một phát hiện thú vị.

Bạn chú ý: Liệu pháp quan hệ tinh dục an toàn

  1. Cải thiện giấc ngủ

Tình dục có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Đó là bởi vì cực khoái mô phỏng việc giải phóng một loại hormone gọi là prolactin, một trợ lý giấc ngủ tự nhiên. Prolactin thúc đẩy cảm giác thư giãn và buồn ngủ. Đây chỉ là một trong những lý do bạn có thể nhận thấy rằng bạn dễ ngủ hơn sau khi quan hệ tình dục.

  1. Giảm căng thẳng

Tình dục là một liều thuốc giảm stress tuyệt vời. Đó là bởi vì chạm, ôm, thân mật tình dục và gắn kết tình cảm kích thích sự phát hành của cảm giác chất xúc tác tốt mà thúc đẩy sự gắn kết và bình tĩnh. Kích thích tình dục cũng giải phóng các chất kích thích hệ thống thưởng và khoái cảm trong não. Thúc đẩy sự thân mật và gần gũi có thể giúp giảm bớt lo lắng và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Bạn có biết: bệnh lậu ở nam giới và cách điều trị bệnh lậu

  1. Đốt cháy Calo

Thêm sex vào danh sách các hoạt động đốt cháy calo. Một nghiên cứu ở thanh niên và phụ nữ cho thấy tình dục đốt cháy khoảng 108 calo mỗi nửa giờ! Thế là đủ để đốt cháy 3, 570 calo – nhiều hơn một chút so với số lượng calo trong một pound – trong 32 buổi nửa giờ.

  1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Sức khỏe tim mạch tốt hơn có thể gần như phòng ngủ. Trong khi một số người có thể lo lắng rằng nỗ lực thể chất từ ​​tình dục có thể dẫn đến đột quỵ , khoa học lại cho thấy điều khác. Trong một nghiên cứu kéo dài 20 năm với hơn 900 người đàn ông, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tần suất quan hệ tình dục không làm tăng nguy cơ đột quỵ. Họ thấy rằng tình dục cũng bảo vệ chống lại các cơn đau tim nghiêm trọng. Những người đàn ông quan hệ tình dục ít nhất hai lần mỗi tuần đã giảm 50% nguy cơ bị đau tim nghiêm trọng so với những người có quan hệ tình dục ít hơn một lần mỗi tháng.

Xem thêm: Các trị bệnh lậu tại nhà bạn nên chú ý

  1. Tăng cường sức khỏe của bạn

Con người có dây để kết nối xã hội. Tương tác với bạn bè và gia đình giúp tăng cường sức khỏe và hạnh phúc tổng thể của bạn. Kết nối chặt chẽ với những người khác, bao gồm cả đối tác của bạn, giúp bạn hạnh phúc và khỏe mạnh hơn so với những người ít kết nối. Các nghiên cứu chứng minh điều đó!

  1. Cải thiện sự thân mật và các mối quan hệ

Bạn có thể ôm và âu yếm theo cách của bạn để phát triển các mối quan hệ thân mật, ấm áp. Tình dục và cực khoái kích thích giải phóng một loại hormone gọi là oxytocin giúp con người gắn kết. Loại hoocmon tình yêu này như thường được biết đến, giúp xây dựng cảm giác yêu thương và tin tưởng. Trong một nghiên cứu về phụ nữ tiền mãn kinh, phụ nữ càng dành nhiều thời gian để can thiệp và ôm chồng hoặc bạn tình, nồng độ oxytocin của họ càng cao. Các hoóc môn truyền cảm hứng mờ nhạt và hào phóng, quá.

Bạn có biết:  bệnh lậu khi mang thai bạn nên biết

  1. Nhìn trẻ hơn

Quên đi phẫu thuật và kem chống lão hóa , tình dục cũng giúp bạn trông trẻ hơn. Quan hệ tình dục thường xuyên sẽ kích thích giải phóng estrogen và testosterone, hormone giúp bạn trẻ trung và có vẻ ngoài quan trọng. Estrogen thúc đẩy làn da trẻ trung hơn và khóa bóng. Trong một nghiên cứu, các thẩm phán đã xem những người tham gia thông qua gương một chiều và đoán tuổi của họ. Những người có quan hệ tình dục ít nhất 4 lần mỗi tuần với bạn tình thường xuyên được cho là trẻ hơn 7 đến 12 tuổi so với thực tế.

 

  1. Sống lâu hơn

Bí quyết sống lâu hơn là gì? Nó có thể có nhiều tình dục. Trong một nghiên cứu kéo dài hàng thập kỷ với hơn 1.000 người đàn ông trung niên, những người đạt cực khoái nhiều nhất có một nửa tỷ lệ tử vong của những người không xuất tinh thường xuyên. Tất nhiên nhiều yếu tố góp phần kéo dài tuổi thọ, nhưng có một đời sống tình dục tích cực có thể là một cách dễ dàng, dễ chịu để kéo dài tuổi thọ của bạn.

bạn có biết: nguyên nhân gây bệnh lậu ở trẻ sơ sinh

  1. Tăng cường trí não

Những lợi ích của tình dục thực sự mở rộng từ đầu đến chân. Một đời sống tình dục tích cực thực sự có thể làm cho bộ não của bạn hoạt động tốt hơn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tình dục chuyển não sang chế độ phân tích và xử lý tư duy nhiều hơn. Và các nghiên cứu trên động vật cho thấy tình dục giúp tăng cường các khu vực của não liên quan đến trí nhớ.

  1. Làm cho tình dục thụ tinh dễ dàng hơn

Quan hệ tình dục nhiều hơn có nghĩa là tinh trùng tốt hơn và thụ tinh trứng nhanh hơn.

Khi nói đến việc mở rộng gia đình của bạn, thực hành làm cho hoàn hảo. Một nghiên cứu được thực hiện tại một trung tâm sinh sản cho thấy những người đàn ông xuất tinh hàng ngày trong một tuần có tinh trùng chất lượng cao hơn những người không xuất tinh hàng ngày. Đàn ông trong nhóm xuất tinh hàng ngày có tinh trùng với DNA ít bị phân mảnh hơn DNA từ tinh trùng của những người đàn ông xuất tinh ít thường xuyên hơn. DNA ít bị phân mảnh ngụ ý DNA khỏe mạnh hơn. Và tinh trùng nồng nhiệt có DNA khỏe mạnh có nhiều khả năng thụ tinh cho trứng.

Tình dục không chỉ dễ chịu, bạn có biết nó cũng tốt cho bạn không? Đúng rồi. Những lợi ích của phạm vi tình dục từ giảm mức độ căng thẳng đến giảm nguy cơ ung thư và đau tim. Tình dục tạo điều kiện gắn kết và cảm giác thân mật với bạn tình. Kiểu kết nối này không chỉ khiến bạn cảm thấy ấm áp và mờ nhạt, nó thực sự làm giảm sự lo lắng và tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn.

Bạn có biết: Mụn cóc sinh dục như thế nào bạn nên biết

Làm thế nào bạn muốn có một hệ thống miễn dịch mạnh hơn hoặc ngủ ngon hơn ? Hành động giữa các tờ có thể giúp bạn có được tất cả những điều này và hơn thế nữa.

nguồn: onhealth.com/content/1/health_benefits_sex

bạn có thể bạn xem thêm tại phòng khám đa khoa kinh đô để biết thêm thông tin chi tiết.

Leave a comment

Website Built with WordPress.com.

Up ↑

Design a site like this with WordPress.com
Get started