Bệnh lậu khi mang thai triệu chứng cách điều trị

Khi mang thai, để bảo vệ em bé đang lớn của bạn, một trong những điều quan trọng nhất ưu tiên cho sức khỏe của bạn. Đây có thể là một thách thức nhiều hơn đối với những phụ nữ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai, hoặc mắc bệnh khi đang mang thai. Còn bệnh lậu khi mang thai thì sao?

Không thể có thai an toàn và khỏe mạnh khi mắc bệnh lậu. Bạn chỉ muốn làm việc cẩn thận với bác sĩ và thực hiện tất cả các bước thích hợp để đảm bảo sức khỏe của em bé. Bệnh lậu khi mang thai không có nghĩa là bạn sẽ không có một đứa con khỏe mạnh.

Xem thêm: Địa chỉ chữa bệnh lậu

Bệnh lậu là gì?

bệnh lậu khi mang thai
bệnh lậu khi mang thai

Bệnh lậu là một bệnh STD rất dễ lây nhiễm cho cả nam và nữ và lây lan qua quan hệ tình dục qua đường âm đạo, hậu môn và miệng với bạn tình mắc bệnh lậu. Nếu không được điều trị, vi khuẩn lây lan từ vị trí nhiễm trùng trong vài ngày hoặc vài tuần. Tin tốt là bệnh lậu có thể được chữa khỏi bằng phương pháp điều trị đúng đắn.

Các triệu chứng của bệnh lậu khi mang thai là gì?

Bệnh lậu có thể rất khó chẩn đoán vì nó có thể không biểu hiện với bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào ngay lập tức. Đối với nhiều người bị nhiễm bệnh lậu mà dấu hiệu đầu tiên là nếu bạn tình, quá khứ hoặc hiện tại, bắt đầu phát triển các triệu chứng.

Một số đàn ông có thể không biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào, nhưng những người đàn ông khác báo cáo các triệu chứng bao gồm:

  • Đốt trong khi đi tiểu
  • Xả từ dương vật
  • Tinh hoàn sưng và mềm

Tương tự như đàn ông, phụ nữ có thể không gặp bất kỳ triệu chứng nào ngay lập tức. Các triệu chứng sớm thậm chí có thể bị nhầm lẫn với nhiễm trùng bàng quang. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các biến chứng nghiêm trọng sẽ không phát sinh do bệnh lậu mặc dù thiếu các triệu chứng.

Xem thêm: chữa bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền

Các triệu chứng của bệnh lậu ở phụ nữ có thể bao gồm:

  • Đi tiểu đau
  • Tăng tiết dịch âm đạo
  • Chảy máu âm đạo bất thường
  • Ngứa hậu môn
  • Đau nhức hậu môn (cho cả nam và nữ)
  • Chảy máu từ hậu môn (cho cả nam và nữ)
  • Nhu động ruột đau (cho cả nam và nữ)

Thông thường, nếu được điều trị, bệnh lậu có thể được loại bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, tác dụng lâu dài có thể xảy ra với điều trị chậm trễ.

Rủi ro và ảnh hưởng lâu dài có thể bao gồm:

Bệnh viêm vùng chậu (PID) , gây ra mô sẹo có thể chặn ống dẫn trứng, mang thai ngoài tử cung , vô sinh và đau vùng chậu mãn tính.

Bạn nên biết: bệnh lậu ở phụ nữ và những điều bạn nên biết

Ngăn ngừa bệnh lậu khi mang thai

bệnh lậu ở phụ nữ mang thai
bệnh lậu ở phụ nữ mang thai

Để ngăn ngừa các biến chứng khi mang thai , bạn nên được kiểm tra bệnh lậu khi mang thai trong lần khám thai đầu tiên . Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể gặp nguy hiểm, rất nên thực hiện biện pháp phòng ngừa này để có thể lên kế hoạch điều trị thích hợp. Điều này sẽ làm giảm khả năng biến chứng do bệnh lậu cũng như nguy cơ truyền bệnh cho con bạn.

Bệnh lậu, nếu không được điều trị, có thể dẫn đến tăng nguy cơ sảy thai và sinh non. Ngoài ra, bệnh lậu có thể truyền từ mẹ sang em bé sơ sinh trong quá trình sinh nở âm đạo, điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng mắt nghiêm trọng nếu không được điều trị.

bạn nên xem: Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi

 

Làm thế nào để bạn điều trị bệnh lậu khi mang thai?

Nếu được phát hiện, bệnh lậu rất dễ điều trị ở trẻ sơ sinh. Nếu bạn bị nhiễm bệnh lậu, điều quan trọng là bạn phải tìm cách điều trị càng sớm càng tốt cho bản thân nhưng cũng để ngăn ngừa nguy cơ truyền bệnh lậu cho con khi sinh. Phương pháp điều trị truyền thống cho bệnh lậu không biến chứng với liều ceftriaxone, cũng an toàn cho mẹ bầu và trẻ sơ sinh.

Bạn nên xem: Bệnh lậu có tự khỏi được không

nguồn: americanpregnancy.org/pregnancy-complications/gonorrhea-during-pregnancy/

Bạn có thể tìm thêm thông tin tại phòng khám đa khoa kinh đô. Đây là địa chỉ điều trị cũng như cung cấp các thông tin hưu ích về bệnh xa hội cung như các bệnh khác. Hoặc liên hệ hotline 18006953 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Leave a comment

Website Built with WordPress.com.

Up ↑

Design a site like this with WordPress.com
Get started