Nguyên nhân gây nhiễm lậu ở trẻ sơ sinh

Bệnh lậu  (lậu) được biết đến như một bệnh hoa liễu truyền nhiễm thường tấn công phụ nữ và nam giới trưởng thành. Nhưng rõ ràng, căn bệnh này cũng có thể tấn công em bé – đặc biệt là nhiễm trùng mắt. Nếu không được điều trị, nhiễm trùng có thể đe dọa tầm nhìn của anh ta. Nguyên nhân gây bệnh lậu ở trẻ sơ sinh là gì và làm thế nào để bạn đối phó với nó?

 

Nguyên nhân gây nhiễm lậu ở trẻ sơ sinh?

nguyen-nhan-bi-lau-o-tre-so-sinh
nguyên nhân bị lậu ở trẻ sơ sinh

Hầu như tất cả các trường hợp nhiễm lậu ở trẻ sơ sinh xảy ra do lây truyền trực tiếp trong quá trình chuyển dạ tự phát từ những bà mẹ mắc bệnh lậu từ trước hoặc trong khi mang thai. Các vi khuẩn gây bệnh lậu có thể di chuyển từ mẹ sang con qua con đường sinh nở.

Do đó, khi bác sĩ nghi ngờ trẻ sơ sinh có triệu chứng bệnh lậu ở mắt, xét nghiệm bệnh hoa liễu sẽ được thực hiện trên cha mẹ.

Bạn nên biết: cách chữa bệnh lậu

Các triệu chứng của bệnh lậu ở mắt của em bé là gì?

Các triệu chứng nhiễm lậu ở trẻ sơ sinh khác với các triệu chứng của bệnh lậu xuất hiện ở người lớn.

Thông thường, bệnh lậu mới sẽ xuất hiện các triệu chứng sau 3-4 ngày sinh, với dạng vỏ đặc trưng của mắt (belek), lễ hội với số lượng lớn và dính. Ngoài ra, mắt của trẻ sơ sinh bị nhiễm lậu cũng xuất hiện sưng và đỏ khiến khó mở mắt.

Trong một số trường hợp nghiêm trọng hơn, nhiễm trùng thậm chí tấn công giác mạc (phần rõ ràng của mắt) vì vậy cần phải điều trị lâu dài.

Xem thêm: chi phí điều trị bệnh lậu

 

Những kiểm tra cần phải được thực hiện?

bệnh lậu ở trẻ sơ sinh
bệnh lậu ở trẻ sơ sinh

Việc kiểm tra được chia thành hai đề cương, đó là kiểm tra em bé và kiểm tra cả cha mẹ.

Em bé nghi ngờ nhiễm lậu ở mắt sẽ được đưa vào gram, giemsa và nuôi cấy mẫu để phát hiện sự hiện diện của vi khuẩn lậu. Em bé cũng sẽ trải qua kiểm tra giác mạc bằng fluorescein để phát hiện mức độ nhiễm trùng đã xâm lấn giác mạc mắt.

Ở mỗi phụ huynh, xét nghiệm bệnh hoa liễu bao gồm kiểm tra bộ phận sinh dục (trực tràng, âm đạo hoặc dương vật) hoặc xét nghiệm nước tiểu để phát hiện bệnh lậu do vi khuẩn.

Xem thêm: Nơi chữa bệnh lậu tại bắc giang an toàn uy tín 

Có điều trị không?

Có đấy Điều trị bệnh lậu ở trẻ sơ sinh thường bao gồm làm sạch thuốc nhỏ mắt thường xuyên bằng cách sử dụng các giải pháp vô trùng và sử dụng kháng sinh thông qua tiêm. Em bé cũng có thể dùng thuốc mỡ mắt kháng sinh để giảm triệu chứng.

Trong thời gian điều trị, em bé của bạn cần phải nhập viện tại bệnh viện.

Bạn có biết: bệnh lậu nguy hiểm như thế nào?

Em bé của bạn vẫn có thể nhìn thấy bình thường?

Nhiễm trùng được phát hiện càng nhanh, cơ hội điều trị thành công càng cao. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh lậu ở trẻ sơ sinh được phát hiện và điều trị ở giai đoạn đầu có thể được chữa khỏi hoàn toàn mà không gây rối loạn thị giác.

Nhưng trong một số ít trường hợp, đặc biệt là những người đã bị nhiễm trùng giác mạc, vẫn có nguy cơ suy giảm thị lực do nó gây ra.

Thảo luận thêm về những rủi ro và tiên lượng với bác sĩ nhãn khoa, người xử lý em bé của bạn.

Xem thêm: đốt sùi mào gà có để lại sẹo không

 

Làm thế nào để ngăn chặn nó?

Phòng ngừa có thể được thực hiện bằng cách kiểm tra thường xuyên các điều kiện sức khỏe của phụ nữ mang thai và cha của họ. Nếu người mẹ hoặc người cha tương lai gặp phải các triệu chứng của bệnh lậu ở dạng đau khi đi tiểu hoặc loại bỏ chất lỏng màu trắng hơi vàng từ bộ phận sinh dục của mình, hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia về da và giới tính để được kiểm tra và điều trị thêm

Bạn nên biết: bệnh giang mai có nguy hiểm không

Nguồn: hellosehat.com/parenting/kesehatan-anak/penyebab-infeksi-gonore-pada-bayi/

Trên đây là những nguyên nhân gây nhiễm lậu ở trẻ sơ sinh. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ 18006953 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Phòng khám kinh Đô địa chỉ điều trị bệnh lậu an toàn và uy tín bạn nên biết.

Leave a comment

Website Built with WordPress.com.

Up ↑

Design a site like this with WordPress.com
Get started